CHIẾN LƯỢC MARKETING THƯỜNG DÙNG KHI KINH DOANH SỈ QUẦN ÁO

picture1 e4c8e57409174852b4d1e82d327de230 1024x1024
Quần áo chính là nhu cầu thiết yếu của con người, chính vì thế kinh doanh sỉ quần áo không bao giờ là ngành hết “hot”. Vậy làm thế nào để có chiến lược marketing thường dùng khi kinh doanh sỉ quần áo hiệu quả? Bài viết này sẽ chia sẻ 1 vài lưu ý mà bạn nên biết trước khi kinh doanh sỉ quần áo nhé!

1. Nghiên cứu thị trường

Đảm bảo chắc chắn bạn đã có vốn hiểu biết nhất định về thị trường quần áo mà bạn chuẩn bị bắt đầu kinh doanh. Có thể bắt đầu bằng nơi bạn sống, nhu cầu quần áo của người ta thế nào? Sau đó là cập nhật các xu hướng trong nước và quốc tế. Hãy tìm hiểu về các thương hiệu, cửa hàng thời trang thành công, mô hình kinh doanh của họ có điểm gì đặc biệt mà mình học hỏi được.

2. Lên kế hoạch cho mọi thứ

Trước khi bắt đầu kinh doanh quần áo, bạn cần có một kế hoạch cụ thể và rõ ràng cho những công việc cần làm. Những thứ quan trọng cần phải quyết định như loại áo, quần nào bạn sẽ bán, thị trường mình đang nhắm tới ở đâu, đối tượng là ai, bạn dự định sẽ bạn online hay sẽ phát triển cả cửa hàng để khách tới xem nữa.

Lên kế hoạch cho chiến lược marketing trên cả các kênh miễn phí và quảng cáo trả phí để đưa thương hiệu bạn đến với người tiêu dùng.

Kết hợp các mô hình kinh doanh ứng dụng vào cửa hàng của bạn để hoạt động thử và đánh giá hiệu quả của nó. Sẽ không quá cao xa khi nhắc tới những vấn đề thiết yếu như giá trị thương hiệu, nhiệm vụ, mục tiêu, chiến lực, và tầm nhìn dài hạn đâu.

3. Thấu hiểu đối thủ

Bạn luôn phải hiểu rõ các sản phẩm của mình đang phải cạnh tranh với ai, ai là đối thủ trực tiếp và ai là đối thủ gián tiếp. Những thứ bạn cần phải theo dõi đối thủ liên tục như mẫu quần áo họ mới về, giá cả và các chương trình khuyến mại, nhờ đó mà bạn có thể đưa về các ý tưởng mới áp vào cho công việc kinh doanh quần áo của mình.

4. Bán những sản phẩm khách hàng muốn mua

Mẹo này có vẻ như là một điều hết sức hiển nhiên rồi. Đôi khi thẩm mỹ và phong cách ăn mặc của bạn chưa chắc đã phù hợp với đại đa số nhóm khách hàng mục tiêu bạn muốn bán.

5. Nắm rõ bức tranh tài chính

Khi bạn đã đề ra được các kế hoạch cụ thể, thì chi phí để thực hiện các kế hoạch đó là câu hỏi cần được giải đáp tiếp theo. Khi bạn bắt đầu thiết kế, sản xuất rồi đem bán sản phẩm áo thun, liên tục theo dõi các chi phí mà mình sẽ phải bỏ ra.

Những chi phí như: tem mác, chi phí vẫn chuyển, hộp đừng, và kho bãi nếu có cần được liệt kế một cách cụ thể. Bởi lẽ chỉ có liệt kê ra bạn mới tìm ra được cách tối ưu chúng xuống mức thấp nhất mà không bị mất đi chất lượng.

6. Tìm kiếm đối tác

Bạn có thể tự kinh doanh nhưng cũng nên tìm kiếm những đối tác cùng chung tầm nhìn và đam mê để tối ưu thương hiệu, và dễ đạt được những mục tiêu một cách hiệu quả hơn. Các đối tác có thể là từ bạn bè hoặc đồng nghiệp, những người mà bạn có thể tin tưởng được.

Đi một mình có thể giúp bạn đi nhanh, nhưng để có được sự bền vững, bạn cần người cùng đi với bạn.

7. Xác định mục tiêu kinh doanh

Bạn dự định bán bao nhiêu áo khoác trong năm nay? Thế còn tháng này, tuần này? Rất nhiều người mới trong lĩnh vực kinh doanh quần áo thường coi nhẹ việc đặt ra các mục tiêu này. Hoặc có những người thì quá sợ cảm giác đặt ra mục tiêu và không đạt được chúng.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có cho mình những chiến lược marketing cho kinh doanh sỉ quần áo hiệu quả nhất!

Công ty CP TANOS tự hào là đơn vị sản xuất gia công & phân phối sỉ các mặt hàng thời trang uy tín, chất lượng. Với sự am hiểu thị trường cùng đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi có thể tư vấn hoàn thiện sản phẩm từ khâu R&D, quy trình sản xuất và đóng gói tối ưu nhất cho các đối tác kinh doanh. Đặc biệt, cam kết bảo mật thiết kế và sản xuất với các đơn hàng gia công riêng. Hãy liên hệ ngay với TANOS để nhận những tư vấn chi tiết nhất!

Liên hệ để được tư vấn thêm

Công ty cổ phần Tanos – Sản xuất và phân phối thời trang Việt Nam

Email: info@tanos.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/tanos.vn

ĐỌC THÊM

NHỮNG RỦI RO VỀ SẢN PHẨM LOCAL BRAND PHẢI ĐỐI MẶT

NỘI DUNG1. Nghiên cứu thị trường2. Lên kế hoạch cho mọi thứ3. Thấu...

ÁO THUN LOCAL BRAND CẦN CÁC TIÊU CHÍ CHỌN VẢI NÀO ?

NỘI DUNG1. Nghiên cứu thị trường2. Lên kế hoạch cho mọi thứ3. Thấu...

GIA CÔNG ÁO THỂ THAO CÓ NHỮNG TIÊU CHUẨN NÀO?

NỘI DUNG1. Nghiên cứu thị trường2. Lên kế hoạch cho mọi thứ3. Thấu...

ĐỒNG PHỤC ÁO KHOÁC GIÓ – MÙA HÈ THEO YÊU CẦU

NỘI DUNG1. Nghiên cứu thị trường2. Lên kế hoạch cho mọi thứ3. Thấu...

8 THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG THỂ THAO DẪN ĐẦU XU THẾ

NỘI DUNG1. Nghiên cứu thị trường2. Lên kế hoạch cho mọi thứ3. Thấu...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *