Các loại vải thường dùng trong may mặc được ưa thích nhất

ngan kim tanos seo thang 3 433d53092c144b0bb8a9f6fbce020542 1024x1024 1 1

Khi mới bắt đầu kinh doanh sản phẩm thời trang, việc tìm hiểu xu hướng thị trường là rất quan trọng với hầu hết các chủ shop. Ngoài việc nghiên cứu các mẫu thiết kế được ưa chuộng bởi đại đa số người dùng, người bán cũng nên tìm hiểu về các chất liệu vải thoáng mát, dễ mặc, giá cả phải chăng để đầu ra sản phẩm vừa chất lượng vừa tối ưu chi phí. Cùng TANOS tìm hiểu các loại vải thường dùng trong may mặc được ưa thích nhất để chọn mẫu vải phù hợp với cửa hàng của mình nhé!

1. Vải Jeans – Top các loại vải thường dùng trong may mặc 

Khái niệm vải Jeans

Jean chắc hẳn không còn xa lạ với bất kỳ ai trong chúng ta nói chung và ngành dệt may nói riêng. Chất liệu này xuất phát từ các nước Châu Á bao gồm cả Việt Nam và từ lâu đã trở thành một trong các loại vải thường dùng trong may mặc do tính bền vững và không bị nhăn khi mặc. 

Tên gọi khác của vải Jean ít ai biết là vải bò thuộc nhà cô-tông Duck, mang màu xanh đặc trưng thường thấy. 

Người phát minh ra loại vải thường dùng trong may mặc được ưa chuộng như Jeans là ông Leob Straus sinh sống tại California, Mỹ. Ở những thời kỳ đầu, Straus sử dụng vải lều quân đội cho loại vải Jean. Lúc bấy giờ, Jeans đã trở nên phổ biến nhờ độ bền, khó rách. Tuy nhiên sau này vải đã được cải tổ do yếu tố thẩm mỹ kém, quá thô cứng và dần dần chiếm lĩnh vị trí top các loại vải thường dùng trong may mặc Việt Nam. 

Ngay cả các bộ phim Hollywood cũng ứng dụng loại vải thường dùng này vào thước phim của mình. Tuy nhiên, Jean chỉ thật sự phát triển bản thân thành loại vải cao cấp hơn kể từ những năm 80 thế kỷ 20. 

Quy trình sản xuất Jean thành các loại vải thường dùng trong may mặc

Để trở thành một trong các loại vải thường dùng nhất khi nói đến may mặc, Jeans đã trải qua hai công đoạn chính: 

  • Bước 1: Cán bông – Ở bước này vải Jean được dùng như vải cotton, sau đó được xoắn lại và đem đi nhuộm thành màu xanh da trời. 

  • Bước 2: Dệt vải Jeans hóa thành phẩm – Sau khi nhúng qua một lớp keo mỏng để gia cố tính vững chắc, các sợi bông được đưa vào máy dệt thành những tấm vải lớn, phẳng mượt thích mắt. Cuối cùng, các tấm vải Jean sẽ được cắt đo và may thành các trang phục quốc dân không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người. 

2. Vải nỉ – Loại vải thường dùng trong may mặc nhờ tính bền lâu

Định nghĩa vải nỉ 

Vải nỉ là một trong các loại vải thường dùng trong may mặc phương Tây do phù hợp với khí hậu lạnh. Cụ thể, vì được cấu thành bởi hai lớp lông, một ngắn một dài nên có thể giữ ấm rất lâu. Về thành phần, vải nỉ là loại vải kết tính của sợi thường và sợi len, khiến người dung cảm nhận cảm giác mềm mại, mượt mà, mang vào sẽ rất ấm. Đây cũng là đặc điểm khiến vải nỉ trở thành một trong các loại vải thường dùng nhất trong may mặc miền Bắc. 

Vải nỉ hình thành như thế nào

Những năm đầu ra mắt, vải nỉ không nằm trong bảng xếp hạng các loại vải thường dùng trong may mặc quần áo mà ưu tiên làm bọc ghế sofa hoặc chăn mền giữ ấm. Mãi đến những năm 1990 chất loại vải này mới được xử lý lại để trở thành quần áo cho trẻ em, phi hành gia,… rồi thịnh hành trong may mặc đến bây giờ. 

Phân loại vải nỉ theo đặc tính thường dùng trong may mặc 

Với cách phân loại này, vải nỉ được phân thành vải nỉ Hàn Quốc và vải nỉ thường. Với loại vải nỉ Hàn Quốc, chất liệu này có độ đàn hồi co dãn tốt nên không thường dùng trong may mặc mà được ưa chuộng là đồ Handmade. Ngược lại, vải nỉ thường tuy chất lượng không bằng vải Hàn Quốc nhưng được đánh giá là loại vải thường dùng trong may mặc hơn nhờ giá thành phải chăng, phù hợp túi tiền. 

3. Vải len – chất liệu vải thường dùng trong may mặc Châu Á

Nguồn gốc vải len – chất liệu vải được ưa thích trong may mặc 

Vải len hiển nhiên có nguồn gốc từ lông của động vật như cừu, dê,… Trong đó, lông cừu là loại chất liệu thường dùng trong may mặc nhất do chứa hợp chất của sợi Keratin lên đến 90%. Keratin giúp len chống nấm mốc và giữ quần áo bền lâu. Ngoài ra, để khử mùi của động vật, len luôn là một trong những chất liệu vải trải qua khâu làm sạch cực kỳ phức tạp, sau đó sẽ thu hồi sợi để dệt vải. Vải len ngoài các nước châu Á còn nằm trong top bảng xếp hạng các loại vải thường dùng trong may mặc ở Úc, Mỹ, Argentina,… 

Đặc tính thường dùng trong may mặc của len 

Ưu điểm 

  • Dễ dàng xử lý nhuộm 
  • Co giãn và đàn hồi tốt 
  • Hút ẩm cao 
  • Tạo cảm giác dễ chịu cho người mặc 
  • Khi cháy khó bị biến dạng

Nhược điểm

  • Môi trường có độ kiềm cao dễ bị hư hỏng 
  • Ám mùi nhanh 
  • Phơi lâu khô 

Công ty CP TANOS tự hào là đơn vị sản xuất gia công & phân phối sỉ các mặt hàng thời trang uy tín, chất lượng. Với sự am hiểu thị trường cùng đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi có thể tư vấn hoàn thiện sản phẩm từ khâu R&D, quy trình sản xuất và đóng gói tối ưu nhất cho các đối tác kinh doanh. Đặc biệt, cam kết bảo mật thiết kế và sản xuất với các đơn hàng gia công riêng. Hãy liên hệ ngay với TANOS để nhận những tư vấn chi tiết nhất!

>> Liên hệ để được tư vấn thêm

Công ty cổ phần Tanos – Sản xuất và phân phối thời trang Việt Nam

Địa chỉ: H76-H77 Dương Thị Giang, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, HCM (Số cũ: H76-H77 Đường A3, TTN, Q12)

Website: https://tanos.vn/

Email: info@tanos.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/tanos.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *