PHÂN BIỆT CÁC LOẠI VẢI THƯỜNG DÙNG TRONG MAY MẶC SPORTSWEAR

76 a41bbb1bb25c44db9f9c2005e6c4b487 1024x1024

Quần áo thể thao là trang phục dành riêng để sử dụng khi vận động mạnh hay tập thể dục thể thao. Tuy nhiên, thiết kế và các loại vải thường dùng trong may mặc trang phục đối với từng môn thể thao là khác nhau. Vì vậy, nếu muốn biết thêm về các loại vải may quần áo thể thao, mời bạn cùng TANOS tham khảo thêm trong bài viết dưới đây

1. Vải Polyester

Vải polyester là một trong các loại vải trong may mặc được sử dụng phổ biến trong trang phục thể thao. Chất liệu này được sử dụng rộng rãi trong các môn thể thao như bơi lội và điền kinh..

a. Ưu điểm:

Vải polyester được làm từ nhựa tương đối nhẹ, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng khi sử dụng trong sản xuất quần áo thể thao. Do trọng lượng nhẹ nên các vận động viên không gây nhiều áp lực về trang phục khi tham gia các hoạt động thể thao. Nó cũng có độ hút ẩm thấp và thích hợp để may quần áo thể thao đi bơi.

Ngoài ra, vải polyester  còn có khả năng chống thấm nước nên bạn sẽ không bị bí mồ hôi, đây cũng là một lợi thế lớn đối với những môn thể thao cần dùng nhiều sức. Vải polyester có chi phí trung bình và rất bền. Không rườm rà hay mất dáng ngay cả khi sử dụng nhiều lần.

b. Nhược điểm

Bên cạnh những lợi ích, vải polyester cũng có những hạn chế nhất định. Chất liệu vải không thoáng khí có thể gây nóng bức, khó chịu cho người mặc. Việc không thấm hút mồ hôi cũng gây ra một số hạn chế. Tức là không phải lúc nào người mặc cũng bị ướt và không khô thoáng.

2. Vải cotton

Vải cotton được coi là một trong các loại vải trong may mặc quần áo thể thao và mang lại độ thoáng khí bậc nhất. Tuy nhiên, do những hạn chế về chất liệu vải không phù hợp nên nó ít phổ biến hơn vải polyester một chút.

a. Ưu điểm:

Ưu điểm của vải cotton là được làm từ những sợi bông tự nhiên. Điều này giúp quần áo tập gym luôn thoáng mát và không gây kích ứng da. Chất liệu vải cotton thích hợp để may các loại trang phục thể thao như tập gym, yoga, tập tạ. Ngoài ra, chất liệu này còn giúp người mặc không bị cảm giác bức bối. Các thành phần của vải còn thúc đẩy khả năng hạn chế mùi mồ hôi của cơ thể.

b. Nhược điểm:

Nhược điểm của vải cotton rất lớn nên ít được sử dụng hơn các chất liệu khác. Loại vải đắt tiền và sẽ bị nhăn khi mặc và sau khi giặt. Ngoài ra, chất liệu dễ bị mất dáng nếu người dùng không biết cách bảo quản tốt.Vì vải thấm hút rất tốt, nên trọng lượng của vải sẽ lớn hơn rất nhiều so với ban đầu. Điều này gây trở ngại cho các vận động viên, đặc biệt là vận động viên bơi lội.

Do đó, quần áo thể thao không hoàn toàn được làm từ cotton mà có thể được trộn với các loại sợi tổng hợp khác như nylon và polyester. Polyester chỉ thích hợp để may quần áo thể thao cho người không thấm mồ hôi. Do đó, chúng không thực sự đa dạng như các chất liệu khác.

3. Vải nylon

Vải nylon là chất liệu được làm từ sợi tổng hợp và được biết đến là chất liệu phổ biến để làm các loại áo khoác đi mưa, hoặc áo mưa. Và chính vì ưu điểm này mà Nylon là một trong các loại vải thường dùng trong may mặc thích hợp để may trang phục thể thao.

a. Ưu điểm:

Do có khả năng chống nước nên các vận động viên không phải chịu áp lực của nước, gây khó khăn cho họ khi tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời. Tốt nhất là sử dụng vải nylon, đặc biệt là khi đi dưới mưa hoặc khi đi bơi.

Chất vải cực bền, không bị nhăn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, vải nylon nhanh khô và không bị mốc kể cả trong mùa mưa.

b. Nhược điểm

Chất liệu vải kém thoáng khí, không thấm hút mồ hôi có thể gây cảm giác gò bó, khó chịu cho người mặc. Vì lý do này, một số sản phẩm may mặc được kết hợp với sợi nylon và các loại sợi tự nhiên khác để hạn chế khuyết điểm này. Vải nylon cũng không thân thiện với môi trường nên hiện nay một số nhà sản xuất đang hạn chế sử dụng chất liệu này.

Công ty CP TANOS tự hào là đơn vị sản xuất gia công & phân phối sỉ các mặt hàng thời trang uy tín, chất lượng. Với sự am hiểu thị trường cùng đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi có thể tư vấn hoàn thiện sản phẩm từ khâu R&D, quy trình sản xuất và đóng gói tối ưu nhất cho các đối tác kinh doanh. Đặc biệt, cam kết bảo mật thiết kế và sản xuất với các đơn hàng gia công riêng. Hãy liên hệ ngay với TANOS để nhận những tư vấn chi tiết nhất!

Liên hệ để được tư vấn thêm

Công ty cổ phần Tanos – Sản xuất và phân phối thời trang Việt Nam

Email: info@tanos.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/tanos.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *