QUY TRÌNH SẢN XUẤT, GIA CÔNG QUẦN ÁO HỒ CHÍ MINH CHO NHỮNG NGƯỜI KINH DOANH THỜI TRANG

Mỗi sản phẩm ngoài thị trường đều có quy trình sản xuất, thời trang cũng vậy. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn quy trình sản xuất, gia công quần áo HCM. Hiểu về quy trình gia công, sản xuất sẽ giúp những người kinh doanh thời trang nắm rõ về sản phẩm của mình hơn. Hãy cùng tìm hiểu nào !

1. Đặc trưng của một quy trình gia công quần áo HCM

Mỗi quy trình sản xuất ra sản phẩm bất kỳ sản phẩm nào đều có những đặc trưng nhất định, gia công quần áo cũng không ngoại lệ. Chúng ta hãy cùng xem sản xuất, gia công quần áo HCM có những đặc trưng gì nhé.

Quy trình phải có tính dây chuyền và liên kết.

Điểm đặc trưng đầu tiên cũng là yêu cầu tối thiểu trong quá trình sản xuất, gia công quần áo. Trong một xưởng sản xuất, gia công thì có rất nhiều bộ phận riêng lẻ. Mỗi bộ phận chịu trách nhiệm cho một khâu riêng biệt và có những chức năng khác nhau. Từng bộ phận, chức năng là từng mắt xích quan trọng trong quá trình sản xuất, gia công quần áo HCM.

Mỗi bộ phận cần làm tròn trách nhiệm của mình và có sự gắn kết giữa bộ phận này với bộ phận khác. Các khâu trong quy trình có sự phụ thuộc lẫn nhau vì vậy phải cẩn thận vì làm sai ở quy trình của mình sẽ ảnh hưởng đến bộ phận khác.

Quy trình cần tính nhất quán, đồng bộ.

Khi sản xuất, gia công quần áo HCM thì tính nhất quán và đồng bộ thể hiện ở 3 yếu tố sau:

  • Nhất quán về công nghệ sử dụng
  • Chất lượng của nguyên vật liệu
  • Tuân thủ thiết kế và mẫu mã

Sự đồng bộ, nhất quán này được dựa trên các tiêu chuẩn đã được đề ra và chuẩn hóa. Điều này dựa vào kế hoạch của những người quản lý, người kiểm soát quy trình. Tính nhất quán và đồng bộ này tạo ra sự khoa học cho quá trình và chất lượng của sản phẩm ảnh hưởng rất nhiều bởi điều này. Không những thế mà tính nhất quán và đồng bộ trong gia công quần áo HCM còn tăng hiệu suất cho cả quá trình.

2. Các bước trong quy trình gia công quần áo HCM

Chúng ta sẽ tiến đến với các bước trong quy trình gia công quần áo để hiểu rõ hơn chi tiết của việc sản xuất ra một sản phẩm. Các bước trong quy trình không quá phức tạp nhưng cũng không hề dễ dàng hay đơn giản.

Bước 1: Chuẩn bị

Đây là bước đầu tiên trong quy trình gia công quần áo HCM, đây là điều sẽ được thực hiện sau khi mà những người với vai trò quản lý đã thống nhất và tiến hành kế hoạch gia công. Khâu chuẩn bị không quá phức tạp nhưng đóng vai trò quan trọng. Bước chuẩn bị sẽ giúp cả quá trình diễn ra suôn sẻ. Nếu bỏ qua bước này sẽ dễ khiến giai đoạn sản xuất bị gián đoạn và làm giảm hiệu suất. Cụ thể ở khâu này cần: Kiểm tra máy móc, kiểm tra nguyên vật liệu, gửi bản thiết kế cho các bộ phận,…

Bước 2: Sơ chế nguyên vật liệu

Bước tiếp theo khi gia công quần áo HCM là sơ chế vật liệu. Các nguyên vật liệu trước khi đem đi gia công cần được sơ chế. Vải cần được cắt ra theo các tỉ lệ, kích thước yêu cầu của bản thiết kế. Ngoài ra, có những lô sản phẩm cần họa tiết hoặc chất liệu khác thì công nhân cũng cần phải sơ chế các loại vật liệu đó. Bước này được phân công cho một bộ phận riêng.

Bước 3: Tiến hành gia công quần áo

Bước thứ 3 cũng chính phần chính của quá trình gia công quần áo HCM,  khâu này sẽ đảm nhận nhiệm vụ may sản phẩm theo bản thiết kế đã được đưa ra. Công nhân sử dụng máy móc để may các phần vải đã được cắt sẵn. Khâu này được gia công theo từ nhóm, mỗi nhóm đảm nhận một phần của sản phẩm. Sau khi các nhòm hoàn thành phần của mình thì các bộ phận được lắp ráp lại với nhau. Cuối cùng sẽ được là (ủi) để tạo dáng sản phẩm.

Bước 4: Hoàn thiện sản phẩm.

Sau khi sản phẩm đã được lắp ráp hoàn thiện thì công đoạn thứ 4 là hoàn thiện sản phẩm. Công đoạn này bao gồm: Giặt sạch sản phẩm, là (ủi) thẳng và cuối cùng là đóng gói sản phẩm vào bao bì.

Đó là những bước trong một quá trình sản xuất, gia công quần áo HCM mà các bạn cần nắm để hiểu rõ hơn về cách một sản phẩm được ra đời.

Hy vọng qua bài viết, bạn đã hiểu hơn về đặc điểm và quy trình để sản xuất, gia công quần áo HCM.

Công ty CP TANOS tự hào là đơn vị sản xuất gia công & phân phối sỉ các sản phẩm khẩu trang uy tín, chất lượng. Với sự am hiểu thị trường cùng đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi có thể tư vấn hoàn thiện sản phẩm từ khâu R&D, quy trình sản xuất và đóng gói tối ưu nhất cho các đối tác kinh doanh. Đặc biệt, cam kết bảo mật thiết kế và sản xuất với các đơn hàng gia công riêng. Hãy liên hệ ngay với TANOS để nhận những tư vấn chi tiết nhất!

Liên hệ để được tư vấn thêm !

Công ty cổ phần Tanos – Sản xuất và phân phối thời trang Việt Nam

Email: info@tanos.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *