Top các loại vải thường dùng trong may mặc quần jeans

55 1cba1a1e37424717ba967bd2f5a32d0e 1024x1024

Jeans không phải chỉ đơn giản có một hay hai loại như bạn vẫn tưởng đâu nhé! Jeans có rất đa dạng loại vải, mang những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Nhưng trong bài viết này, TANOS sẽ gợi ý cho bạn top 3 các loại vải thường dùng trong may mặc quần jeans

1. Vải Jeans là gì?

Jeans là một loại vải được dệt bằng 2 sợi xanh chàm, bao gồm: 1 sợi có chất liệu là Cotton Duck và sợi còn lại là vải bông thô. Với sự kết hợp này, Jeans là một trong các loại vải thường dùng trong may mặc mang đến cho người mặc vẻ năng động, trẻ trung và thoải mái. Từ khi ra đời cho đến ngày nay, các sản phẩm denim chưa bao giờ hết “hot” và đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận cho các nhà thiết kế lừng danh trên thế giới.

2. Nguồn gốc của vải Jeans:

Vào những năm 1800, khi một công nhân mỏ vàng ở California gặp khó khăn khi liên tục làm rách quần của anh ta tại nơi làm việc. Năm 1873,  bàn tay tài hoa của Levi Strauss đã tạo ra những chiếc quần jean 100% cotton đầu tiên. Jeans không dễ bị hư hỏng và trở thành một trong các loại vải thường dùng trong may mặc phổ biến với các thợ đào vàng. Vào những năm 50 của thế kỷ 20, denim được các tín đồ thời trang đặc biệt chú ý và bước vào ngành công nghiệp thời trang. Các sản phẩm làm từ chất liệu vải này, đặc biệt là quần jean là một biểu tượng  phong cách thời thượng.

Vào thế kỷ 21, quần jean thực sự bùng nổ và được mọi người ở mọi lứa tuổi yêu thích. Ngoài màu xanh truyền thống, các nhà sản xuất đang nhuộm thêm nhiều màu vải để đáp ứng nhu cầu của mọi người tiêu dùng. Kiểu dáng, mẫu mã sử dụng chất liệu denim cũng phong phú và đa dạng hơn trước rất nhiều. Các sản phẩm làm từ chất liệu jean luôn nhận được  phản hồi tích cực từ  người dùng như quần jean, áo khoác, áo sơ mi, chân váy, quần short, giày dép, mũ nón, túi xách. Vì vậy, trong tương lai gần, denim chắc chắn  sẽ trở thành một loại vải chính trong ngành thời trang.

3. Các loại vải thường dùng trong may mặc quần jean

Vải jeans thun (Jeans cotton pha spandex): là sự kết hợp giữa cotton và spandex. Trong các loại vải thường  trong may mặc quần jean đắt tiền nhất. Nó cũng có chất lượng tốt hơn các loại jean còn lại. Chất liệu cotton mang đến cho người mặc sự mềm mại, thoải mái và dễ thở. Spandex đảm bảo độ co giãn tối đa và mang lại sự thoải mái cho mọi hoạt động hàng ngày. Đồng thời, spandex giúp khắc phục tính chất nhăn nheo của cotton. Chất liệu denim co giãn thường là sự lựa chọn cho những chiếc quần jeans ống đứng cho đôi chân gầy. Ngoài ra, các thương hiệu lớn nổi tiếng cũng sử dụng loại vải jeans này cho các sản phẩm jeans của mình.

Vải jeans cotton: là 100% cotton, vì vậy nó rẻ hơn Jeans cotton pha spandex. Chất liệu denim này mang đến cho người mặc sự thoải mái và thoáng khí tối đa. Trong mọi hoạt động thường ngày, bạn sẽ không còn cảm thấy bí bách, nóng nực nữa. Tuy nhiên, do không có thun nên quần jean cotton kém co giãn và có thể gây khó chịu cho người mặc. Ngoài ra, thành phần 100% cotton khiến quần tây dễ bị nhăn và  co rút sau khi giặt. 

Jeans cotton pha Poly: Như các loại vải thường dùng trong may mặc quần jeans khác, loại jeans này được cấu tạo như cái tên của nó: từ cotton và poly và rẻ hơn so với quần jean cotton. 65% hoặc 35% poly thường được thêm vào trên thị trường và thường được gọi là dệt 35/65 hoặc 65/35. Tỷ lệ poly càng cao thì vải càng thô và cứng, tạo cảm giác bí và ấm cho người mặc.

Jeans tái chế (không quá xử lý): Đây là một trong các loại vải thường dùng trong may mặc quần jeans có giá thành rẻ nhất trong vì được may từ vải tái chế. Những loại vải này chủ yếu được làm bằng poly. Vì vậy, đây là loại vải gây cảm giác khó chịu lớn nhất cho người mặc. Và tất yếu sẽ khiến người mặc khó chịu. 

Công ty CP TANOS tự hào là đơn vị sản xuất gia công & phân phối sỉ các mặt hàng thời trang uy tín, chất lượng. Với sự am hiểu thị trường cùng đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi có thể tư vấn hoàn thiện sản phẩm từ khâu R&D, quy trình sản xuất và đóng gói tối ưu nhất cho các đối tác kinh doanh. Đặc biệt, cam kết bảo mật thiết kế và sản xuất với các đơn hàng gia công riêng. Hãy liên hệ ngay với TANOS để nhận những tư vấn chi tiết nhất!

Liên hệ để được tư vấn thêm

Công ty cổ phần Tanos – Sản xuất và phân phối thời trang Việt Nam

Email: info@tanos.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *