HỢP TÁC VỚI NHỮNG XƯỞNG GIA CÔNG QUẦN ÁO NGOÀI NƯỚC CÓ NHƯỢC ĐIỂM GÌ

Bên cạnh những lợi ích như giá rẻ hay trendy thì nhập hàng từ các xưởng gia công quần áo nước ngoài gặp rất nhiều khó khăn. Cùng tìm hiểu nhé

1. Nhược điểm xưởng gia công ngoài nước – Nếu không biết tiếng nước ngoài sẽ gặp trở ngại

 

Để mua hàng trên các trang thương mại điện tử, trước tiên bạn cần biết tên tiếng ngoại của mặt hàng mình muốn mua, sau đó gõ vào ô tìm kiếm để nhận được các kết quả từ người bán hàng. Trong trường hợp này, nếu không biết tiếng nước ngoài , bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn để tìm được đúng sản phẩm mình muốn mua. Ngoài ra, quá trình tìm hiểu thông tin sản phẩm hay trao đổi, liên hệ và nhờ người bán hàng tư vấn bạn cũng gần như không thể thực hiện được do bất đồng về ngôn ngữ.

2. Nhược điểm xưởng gia công ngoài nước – Nhà cung cấp ở xa, nên khó kiểm tra được chất lượng hàng hoá

 

Ngoài trở ngại do bất đồng ngôn ngữ thì việc khó kiểm tra chất lượng hàng hóa cũng là một trong những vấn đề bạn sẽ gặp phải khi nhập hàng nước ngoài về bán. Trong đó, do khoảng cách quá xa, bạn không thể đến trực tiếp cơ sở của người bán để kiểm tra chất lượng hoàng hóa trước khi mua, hơn nữa việc kiểm tra Online cũng rất khó thực hiện do bất đồng ngôn ngữ. Hai yếu tố này cộng hưởng với sẽ tạo ra rủi ro về chất lượng hàng hóa. Nếu bạn không nhập hàng nước ngoài uy tín , hàng hóa nhập về có thể có chất lượng thấp so với yêu cầu, không tương xứng với giá tiền, dẫn đến bạn phải bán với giá thấp gây lỗ vốn.

3. Nhược điểm xưởng gia công ngoài nước – Nhà cung cấp ở xa, nên thời gian vận chuyển lâu, mất nhiều loại phí

 

Khoảng cách địa lý xa dẫn đến thời gian vận chuyển hàng hóa sẽ kéo dài từ 1 tuần đến vài tháng. Chính điều này sẽ giết chết bạn nếu kinh doanh những mặt hàng mang tính thời vụ. Rất có thể, khi hàng về đến tay thì nhu cầu của thị trường đã giảm đáng kể hoặc hoặc giá trị của món hàng bị sụt giảm thấp hơn so với ban đầu. Ngoài ra, thời gian vận chuyển kéo dài cũng khiến các doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức “có đơn hàng trước rồi mới nhập về bán” rơi vào thế bị động. Việc phải chờ đợi quá lâu sẽ khiến khách hàng không còn cảm thấy hào hứng với món hàng hoặc họ tìm kiếm một sự lựa chọn khác.

Bên cạnh thời gian vận chuyển kéo dài thì chi phí nhập khẩu cũng là vấn đề lớn mà bạn nên cân nhắc khi muốn nhập hàng nước ngoài về bán. Bạn có thể phải chịu các khoản thuế, phí khác nhau và chi phí vận chuyển lớn. Điều này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp vào lợi nhuận hoặc bạn sẽ phải tăng giá bán cao so với thị trường, từ đó khó lòng cạnh tranh với những đơn vị khác.

4. Nhược điểm xưởng gia công ngoài nước – Gặp các vấn đề về thông quan

 

Hàng hóa khi nhập khẩu từ nước ngoài sẽ cần được thông quan. Trong đó, bạn cần cung cấp nhiều loại giấy tờ khác nhau cho cơ quan hải quan phức tạp

Nhìn chung, việc có được các loại giấy tờ trên không quá khó, tuy nhiên, bạn sẽ cần nhiều thời gian và phải trải qua các thủ tục hành chính rườm rà gây mất thời gian, công sức. Trong trường hợp bạn không có đủ giấy tờ thì hàng hóa không thể thông quan được, thậm chí có thể bị mất trắng nếu để xảy ra sai sót.

5. Nhược điểm xưởng gia công ngoài nước – Gặp khó khăn khi thanh toán hàng hoá bằng ngoại tệ

 

Để đặt hàng trên các trang thương mại điện tử với số lượng lớn, bạn sẽ cần liên kết thẻ thanh toán quốc tế với tài khoản đăng nhập để thanh toán cho người bán. Muốn làm được điều này bạn cần trải qua nhiều bước khai báo phức tạp và tốn khá nhiều thời gian. Ngoài ra, nếu không phải là một người dày dặn kinh nghiệm, bạn rất dễ rơi vào bẫy của người bán hàng dẫn đến mất thông tin cá nhân và tệ hơn là mất hết tiền trong tài khoản.

Hy vọng rằng, những ưu điểm và nhược điểm khi nhập hàng nước ngoài về bán mà bài viết đã đưa ra sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể hơn trước khi quyết định bắt tay vào công việc kinh doanh của mình. Bạn cần có sự cân nhắc thật kỹ và hãy học hỏi kinh nghiệm từ những người làm lâu năm để có những chỉ dẫn chính xác và tránh được những rủi ro không đáng có. Ngoài ra, ở giai đoạn đầu, bạn nên thử nghiệm trước với số vốn ít, sau khi đã quen, bạn có thể tăng dần vốn lên để thu được mức lợi nhuận mong muốn.

Để khắc phục khó khăn trong việc nhập hàng nước ngoài, bạn có thể tìm đến các đơn vị trung gian chuyên cung cấp dịch vụ mua hàng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, chúng tôi cam kết sẽ luôn mang đến cho quý khách sự hài lòng về giá cả và chất lượng.

Xem thêm: NÊN NHẬP HÀNG TỪ CÁC XƯỞNG SỈ QUẦN ÁO HAY TRÊN CÁC TRANG MẠNG

Công ty CP TANOS tự hào là đơn vị sản xuất gia công & phân phối sỉ các mặt hàng thời trang uy tín, chất lượng. Với sự am hiểu thị trường cùng đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi có thể tư vấn hoàn thiện sản phẩm từ khâu R&D, quy trình sản xuất và đóng gói tối ưu nhất cho các đối tác kinh doanh. Đặc biệt, cam kết bảo mật thiết kế và sản xuất với các đơn hàng gia công riêng. Hãy liên hệ ngay với TANOS để nhận những tư vấn chi tiết nhất!

Liên hệ để được tư vấn thêm

Công ty cổ phần Tanos – Sản xuất và phân phối thời trang Việt Nam

Email: info@tanos.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/tanos.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *