Phong cách thời trang tối giản là gì? Các loại vải thường dùng trong may mặc thời trang tối giản?

Casual style – phong cách tối giản là một trong những phong cách phổ biến nhất hiện nay. Vì vậy, không khó hiểu khi nhiều người thắc mắc các loại vải thường dùng trong may mặc thời trang tối giản là gì. Vậy hãy cùng TANOS điểm qua một vài loại vải và đặc tính của từng loại nhé

1. Phong cách thời trang tối giản là gì?

Phong cách Casual hay còn gọi là phong cách tối giản là một phong cách bắt nguồn từ Hoa Kỳ vào thế kỷ 20, đến nay đã trở thành một trong những phong cách phổ biến nhất trong ngành thời trang bởi sự tiện lợi và đơn giản mà nó mang lại .

Thực tế, phong cách Casual đã rất quen thuộc vì nó có thể là thứ bạn mặc hàng ngày. Từ “Casual” có nghĩa là ngẫu nhiên và là âm thanh của sự đơn giản nhưng có tính ứng dụng cao.

Đúng như tên gọi của nó, đây là trang phục sang trọng giản dị để sử dụng hàng ngày. Chính vì vậy, đây là kiểu trang phục được nhiều người ưa chuộng bởi nó không có quy tắc cụ thể và thể hiện được màu sắc riêng của người mặc.

2. Các loại vải thường dùng trong may mặc thời trang Casual

a. Cotton:

Một trong các loại vải thường dùng trong may mặc được sử dụng phổ biến hiện nay là vải cotton. Thành phần chính của vải bông là sợi xenlulo. Xơ xenlulo có trong nhiều loại sợi tự nhiên, sợi bông, và các loại tương tự.

Vải cotton là một trong những chất liệu phổ biến nhất trong quần áo. Ngoài ra, bông còn được hình thành từ các sợi của cây bông vải, một loại cây có tốc độ sinh trưởng nhanh được trồng ở nhiều nước trên thế giới.

Vải cotton hiện được chia thành 5 loại

–    Vải cotton trơn

–    Vải cotton thun

–    Vải cotton thun 2 chiều

–    Vải cotton thun 4 chiều

–    Vải cotton spandex

Được làm từ chất liệu tự nhiên, vải cotton được ưa chuộng vì sự thoải mái và thấm hút mồ hôi tốt. Không chỉ vậy, chất liệu vải cotton còn ghi điểm ở độ bền, khả năng tản nhiệt tốt, tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho người mặc. Sợi cotton trắng giúp vải cotton dễ dàng nhuộm nhiều màu, tạo ra nhiều kiểu dáng phù hợp với nhiều sở thích khác nhau.

Chất liệu vải cotton nguyên chất giúp bạn dễ dàng tạo ra nhiều mẫu áo thun đa dạng về kiểu dáng và màu sắc

b. Vải Kaki

Vải kaki là một trong các loại vải thường dùng trong may mặc từ lâu đã được yêu thích như một loại vải bền, cố định hình dáng phù hợp với nhiều loại trang phục khác nhau.

Kaki được cấu tạo chủ yếu từ cotton hoặc sợi đan chéo tổng hợp. Vì vậy, kaki là thuộc các loại vải thường dùng trong may mặc giữ được nhiều ưu điểm của cotton, nhưng có phom dáng chắc chắn hơn. Ban đầu, vải kaki thường được sử dụng trong quân phục của quân đội Anh, từ đó có tên gọi kaki.

Vải kaki được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc. Không chỉ có những bộ quân phục cứng nhắc, khakis hiện nay còn được sử dụng trong những thiết kế đòi hỏi sự mềm mại, co giãn của nữ tính như váy, áo liền thân gợi cảm … Theo mọi người, có thể dễ dàng chia khakis thành hai loại: kaki thun và không co giãn.

Kaki vẫn giữ được độ thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt của cotton nhưng kaki lại ít nhăn hơn. Ngoài ra, một trong những ưu điểm tuyệt vời của vải kaki chính là độ bền của sản phẩm.

c. Vải jean

Một số loại vải denim hoặc vải jean là một trong những các loại vải thường dùng trong may mặc được sử dụng phổ biến nhất trong quần áo. Quần jean và váy denim là trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo của nhiều người. Vải denim được cấu tạo chủ yếu từ sợi bông thô, về cơ bản vẫn là sợi bông, nhưng chắc và nặng hơn.

Sản phẩm làm từ chất liệu vải denim có khả năng thích ứng, kiểu dáng thời trang và phù hợp với nhiều đối tượng. Denim có độ bền cao, không bị nhăn và có thể được sử dụng trong quần áo bất kể giới tính, giới tính hay tuổi tác.

d. Vải đũi

Nói đến các loại vải thường dùng trong may mặc có tính chất thấm hút mát mẻ được yêu thích trong mùa hè thì không thể không nhắc đến vải đũi. Chất liệu vải xốp nhẹ mềm mại mang đến cho người dùng cảm giác thoáng mát, dễ chịu. Thoạt nhìn, vải nhung và vải thô có cảm giác rất giống nhau, tuy nhiên, vải sơn mềm và thoáng khí hơn vải thô.

Công ty CP TANOS tự hào là đơn vị sản xuất gia công & phân phối sỉ các mặt hàng thời trang uy tín, chất lượng. Với sự am hiểu thị trường cùng đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi có thể tư vấn hoàn thiện sản phẩm từ khâu R&D, quy trình sản xuất và đóng gói tối ưu nhất cho các đối tác kinh doanh. Đặc biệt, cam kết bảo mật thiết kế và sản xuất với các đơn hàng gia công riêng. Hãy liên hệ ngay với TANOS để nhận những tư vấn chi tiết nhất!

Liên hệ để được tư vấn thêm

Công ty cổ phần Tanos – Sản xuất và phân phối thời trang Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *